TIỀM NĂNG DU LỊCH CỦA PHÚ QUỐC


Sonasea Condotel & Villas là một trong những dự án nằm trên hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc được dự đoán sẽ tạo ra cơn sốt trong phân khúc Condotel 2017.

Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc với nguồn nước ngọt dồi dào, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan, với 150 km đường biển với những bãi biển tuyệt đẹp. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang nằm tại phía Tây Nam, Việt Nam. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 589,23 km² (theo thống kê số liệu đất năm 2005), xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore thập niên 1960 khi chưa san lấp lấn biển.

Chỉ mất 2 tiếng bay đến Thủ đô của các nước Châu Á, tiếp cận với thị trường hơn 700 triệu dân, tiềm năng du lịch của Phú Quốc vô cùng lớn. Sân bay quốc tế Phú Quốc với công suất 5 triệu khách/ năm tiếp tục được mở rộng để phục vụ lượng khách tới Phú Quốc ngày càng tăng lên.
Dân số hiện nay của Phú Quốc 120.000 người và đang ngày càng tăng trưởng.
Thị trấn Dương Đông, tọa lạc ở phía tây bắc, là thủ phủ của huyện đảo. Phú Quốc nằm cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thị xã Hà Tiên 45 km.
Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả huyện này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với ¾ diện tích đảo là rừng nguyên sinh
Thiên nhiên ưu ái và ban tặng cho Phú Quốc một khí hậu ôn đới quanh năm, thời tiết ấm áp, nhiệt độ trung bình 28 độ C, không có bão

Hạ tầng kỹ thuật đang ngày một hoàn thiện như Cảng biển quốc tế (công suất: tàu 7000 hành khách có thể tiếp cận, sẽ được hoàn thành trong năm 2017), hệ thống đường xuyên đảo, hệ thống cáp điện ngầm 110KV, trạm xử lý chất thải đang được xây dựng, hệ thống nước ngọt đã hoàn thành.
Bên cạnh đó, hạ tầng xã hội tại Phú Quốc cũng đang một phát triển như: Sòng bạc Phú Quốc: Dự kiến khai trương trong năm 2017; công viên ngoài trời Vinpearl, vườn thú Safari ngoài trời lớn nhất Việt Nam , trung tâm Mua sắm Sonasea dự kiến khai trương đầu quý 2/2017, sân gôn 27-hố đã đi vào hoạt động, Bệnh viện Quốc tế Vinmec đã hoàn thành, hệ thống cáp treo xuyên biển dài nhất Đông Nam Á dự kiến khai trương trong năm 2017, hệ thống giáo dục trẻ em hiện đại đã hoàn thành



Phú Quốc sẽ trở thành một trong ba đặc khu kinh tế của Việt Nam với những đột phá về giá đất, về chính sách ưu đãi từ chính phủ như:
  • Miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm và giảm trừ 50% trong 9 năm tiếp theo
  • Miễn phí Visa 30 ngày (bay trực tiếp) cho người nước ngoài
  • Giảm trừ 50% thuế thu nhập cá nhân cho cả người Việt Nam và người nước ngoài
  • Miễn thuế sử dụng đất trong 15 năm đầu hoạt động và 3 năm xây dựng
  • Luật Nhà ở đã sửa đổi: Người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài được phép sở hữu bất động sản tại Việt Nam
Đến nay, có 245 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Phú Quốc, với tổng vốn đầu tư lên tới hàng chục tỉ USD bởi cơ hội đầu tư tại Phú Quốc thực sự hấp dẫn:
  • Có thể kinh doanh 365 ngày/năm
  • Thị trường mới nổi
  • Hấp dẫn du lịch: Trong 8 tháng năm 2016: 2,2 triệu khách du lịch, tăng 100% so với năm 2015
  • Đường bay thẳng tới Phú Quốc:
+ Nội địa (4): Hà Nội, HCMC, Cần Thơ và Hải Phòng
+ Quốc tế (3): Nga, Trung Quốc, Thụy Điển
  • Những thương hiệu quốc tế nổi tiếng đã có mặt tại Phú Quốc như: Sheraton, Accor, Marriot, Intercontinental, Melia…

Bài viết liên quan: